มวยโลก

23/5/54

เพลงยากยิ่งสิ่งเดียว : เอื้อ สุนทรสนาน

เอื้อ สุนทรสนาน




เพลง : ยากยิ่งสิ่งเดียว
ศิลปิน : เอื้อ สุนทรสนาน





เนื้อร้องเพลงยากยิ่งสิ่งเดียว

จะเรียนจะร่ำจะทำอะไรไม่ลำบาก
ยอดยากอยู่อย่างเดียวเกี้ยวผู้หญิง
คำครูสุนทรภู่กล่าวพาดพิง
ฉันไม่ท้วงติงเพราะว่าสมจริงยิ่งสิ่งใด

ยิ่งตรองยิ่งเห็นเป็นเรื่องหนักใจให้อาวรณ์

แม่กงแม่กนจวบจนกบเกยเคยเรียนร่ำ
บากบั่นหมั่นท่องจำตามคำสอน
เรียนกันถึงโคลงดั้นกาพย์ฉันท์กลอน
ทุกบททุกตอนฉันไม่ร้าวรอนไม่อับจน
แต่เรียนเรื่องรักหนักในกมลจนปัญญา

หากใครจะว่าปัญญาไม่มีก็ทนได้
โง่เง่ายิ่งกว่าใครใคร่ศึกษา
จำยอมสารภาพกราบสักครา
ขอบอกฉันมาฉันอ่อนระอาน่าเจ็บใจ

บอกมาสักคำจะทำอย่างไรให้กังวล

บางคนไม่รักแสดงว่ารักล่อลวงได้
แกล้งยั่วอยู่ร่ำไปให้ฉงน
บางคนรักแน่แน่แต่ทำพิกล
ร้อยเล่ห์ร้อยกลเพราะโง่เหลือทนจนอดชม
อัดอั้นอุราปัญญาไม่คมโง่งมงาย


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites